เนื้อหา Copy มาจาก [http://it.vru.ac.th/~nolimit/edd/resson/unit6.htm]
เธซเธเนเธฒ 1 เธเธฒเธ 1
เนื้อหา Copy มาจาก [http://it.vru.ac.th/~nolimit/edd/resson/unit6.htm]
java applet คือโปรแกรมขนาดเล็กๆ ในภาษาจาวาที่ถูกกำหนดให้ใช้งานได้ในเวบเพจโดยแสดงผ่าน web browser applet ไม่สามารถ run ได้ด้วยตัวเอง ทำให้applet ต้องเป็นโปรแกรมขนาดเล็ก
- วงจรชีวิตของ applet
1. เริ่มแรก browser จะอ่าน file HTML จนกว่าจะพบ text <applet>
2. จากนั้นจะค้นหา code หรือ codebase ที่ถูกกำหนดขึ้นใน tag <applet>
3. browserจะทำการ download file.classตามชื่อตามที่อยู่ url ที่เจอในข้อ 2
4. หลังจากที่ download ก็จะแปลงข้อมูลไฟล์ที่ดาว์นโหลดมาเป็ฯ class java
5. สร้างapplet object
6. เรียก method init () ของ applet ขึ้นมาทำงาน
7. เรียก method start () และmethod paint() เพื่อแสดงผลลัพท์ของ applet
8. ขณะที่ applet ทำงาน อาจเกิดการคลิ๊ก mouse กด keyboard หรืออื่นๆจาก user เพื่อให้เกิดการตอบสนอง browser จะเรียกใช้ method handleEven() ในการตรวจสอบการกระทำต่างๆ ที่เข้ามาและทำการวาด applet ใหม่ (repaint)
9. เมื่อ applet ไม่ใช่จุดสนใจอีกต่อไป browser จะเรียก method stop()
10. method destroy() เป็นการล้างข้อมูลและหน่วยความจำครั้งสุดท้าย
- method init() ใช้ในการกำหนดค่าเริ่มต้น
- method paint() สำหรับให้ applet แสดงข้อความ รูปภาพ ขึ้นมาบนจอโดยสามารถเกิดขึ้นกี่ครั้งก็ได้โดยเรียกใช้method repaint()
- method stop() คือการที่ applet หยุดทำงาน
- method destroy เป็นการล้างหน่อยวความจำต่างๆ
การทำงานร่วมกับ mouse
MouseEven และ MouseListener
- method MouseClicked จะถูกเรียกเมื่อmouse ถูกคลิ๊กที่ปุมใดปุ่มหนึ่ง แต่จะถูกปล่อยขึ้นทันที
- method MousePressed จะถูกเรียกเมื่อ mouse ถูกคลิ๊กที่ปุ่มใดปุ่มหนึ่งอาจไม่ปล่อย mouse ก็ได้
- method MouseReleased จะถูกเรียกเมื่อ หลังจากที่คลิ๊กนั้นถูกปล่อยออก
- method MouseEntered จะถุกเรียกเมื่อ mouse เลือนมายัง applet
- method MouseExited จะถูกเรียกเมื่อ mouse เลือนออกจาก applet
การใช้งาน ActionListener
เป็นการใช้งานเพื่อรองรับเหตุการณ์ทั่วๆไปโดย class ที่เป็น interface ของ actionlistener จะมี method actionPerformed()
http://it.vru.ac.th/~nolimit/edd/resson/unit6.htm
- วงจรชีวิตของ applet
1. เริ่มแรก browser จะอ่าน file HTML จนกว่าจะพบ text <applet>
2. จากนั้นจะค้นหา code หรือ codebase ที่ถูกกำหนดขึ้นใน tag <applet>
3. browserจะทำการ download file.classตามชื่อตามที่อยู่ url ที่เจอในข้อ 2
4. หลังจากที่ download ก็จะแปลงข้อมูลไฟล์ที่ดาว์นโหลดมาเป็ฯ class java
5. สร้างapplet object
6. เรียก method init () ของ applet ขึ้นมาทำงาน
7. เรียก method start () และmethod paint() เพื่อแสดงผลลัพท์ของ applet
8. ขณะที่ applet ทำงาน อาจเกิดการคลิ๊ก mouse กด keyboard หรืออื่นๆจาก user เพื่อให้เกิดการตอบสนอง browser จะเรียกใช้ method handleEven() ในการตรวจสอบการกระทำต่างๆ ที่เข้ามาและทำการวาด applet ใหม่ (repaint)
9. เมื่อ applet ไม่ใช่จุดสนใจอีกต่อไป browser จะเรียก method stop()
10. method destroy() เป็นการล้างข้อมูลและหน่วยความจำครั้งสุดท้าย
- method init() ใช้ในการกำหนดค่าเริ่มต้น
- method paint() สำหรับให้ applet แสดงข้อความ รูปภาพ ขึ้นมาบนจอโดยสามารถเกิดขึ้นกี่ครั้งก็ได้โดยเรียกใช้method repaint()
- method stop() คือการที่ applet หยุดทำงาน
- method destroy เป็นการล้างหน่อยวความจำต่างๆ
การทำงานร่วมกับ mouse
MouseEven และ MouseListener
- method MouseClicked จะถูกเรียกเมื่อmouse ถูกคลิ๊กที่ปุมใดปุ่มหนึ่ง แต่จะถูกปล่อยขึ้นทันที
- method MousePressed จะถูกเรียกเมื่อ mouse ถูกคลิ๊กที่ปุ่มใดปุ่มหนึ่งอาจไม่ปล่อย mouse ก็ได้
- method MouseReleased จะถูกเรียกเมื่อ หลังจากที่คลิ๊กนั้นถูกปล่อยออก
- method MouseEntered จะถุกเรียกเมื่อ mouse เลือนมายัง applet
- method MouseExited จะถูกเรียกเมื่อ mouse เลือนออกจาก applet
การใช้งาน ActionListener
เป็นการใช้งานเพื่อรองรับเหตุการณ์ทั่วๆไปโดย class ที่เป็น interface ของ actionlistener จะมี method actionPerformed()
http://it.vru.ac.th/~nolimit/edd/resson/unit6.htm
Re: เนื้อหา Copy มาจาก [http://it.vru.ac.th/~nolimit/edd/resson/unit6.htm]
method init() ใช้ในการกำหนดค่าเริ่มต้น
method paint() สำหรับให้ applet แสดงข้อความ รูปภาพ ขึ้นมาบนจอโดยสามารถเกิดขึ้นกี่ครั้งก็ได้โดยเรียกใช้method repaint()
method stop() คือการที่ applet หยุดทำงาน
method destroy เป็นการล้างหน่อยวความจำต่างๆ
การทำงานร่วมกับ mouse
MouseEven และ MouseListener
method MouseClicked จะถูกเรียกเมื่อmouse ถูกคลิ๊กที่ปุมใดปุ่มหนึ่ง แต่จะถูกปล่อยขึ้นทันที
method MousePressed จะถูกเรียกเมื่อ mouse ถูกคลิ๊กที่ปุ่มใดปุ่มหนึ่งอาจไม่ปล่อย mouse ก็ได้
method MouseReleased จะถูกเรียกเมื่อ หลังจากที่คลิ๊กนั้นถูกปล่อยออก
method MouseEntered จะถุกเรียกเมื่อ mouse เลือนมายัง applet
method MouseExited จะถูกเรียกเมื่อ mouse เลือนออกจาก applet
การใช้งาน ActionListener
เป็นการใช้งานเพื่อรองรับเหตุการณ์ทั่วๆไปโดย class ที่เป็น interface ของ actionlistener จะมี method actionPerformed()
method paint() สำหรับให้ applet แสดงข้อความ รูปภาพ ขึ้นมาบนจอโดยสามารถเกิดขึ้นกี่ครั้งก็ได้โดยเรียกใช้method repaint()
method stop() คือการที่ applet หยุดทำงาน
method destroy เป็นการล้างหน่อยวความจำต่างๆ
การทำงานร่วมกับ mouse
MouseEven และ MouseListener
method MouseClicked จะถูกเรียกเมื่อmouse ถูกคลิ๊กที่ปุมใดปุ่มหนึ่ง แต่จะถูกปล่อยขึ้นทันที
method MousePressed จะถูกเรียกเมื่อ mouse ถูกคลิ๊กที่ปุ่มใดปุ่มหนึ่งอาจไม่ปล่อย mouse ก็ได้
method MouseReleased จะถูกเรียกเมื่อ หลังจากที่คลิ๊กนั้นถูกปล่อยออก
method MouseEntered จะถุกเรียกเมื่อ mouse เลือนมายัง applet
method MouseExited จะถูกเรียกเมื่อ mouse เลือนออกจาก applet
การใช้งาน ActionListener
เป็นการใช้งานเพื่อรองรับเหตุการณ์ทั่วๆไปโดย class ที่เป็น interface ของ actionlistener จะมี method actionPerformed()
Similar topics
» [copy] ?????าต?อง?????าง?ึง jar file ??????าน?????????? ??าต?อง set classpath ???าง?? ?
» ??????????แจก Ebook ??ับ
» http://www.merchantcashadvances.org small business loans
» ?????้งค?ับ
» ??????????แจก Ebook ??ับ
» http://www.merchantcashadvances.org small business loans
» ?????้งค?ับ
เธซเธเนเธฒ 1 เธเธฒเธ 1
Permissions in this forum:
เธเธธเธเนเธกเนเธชเธฒเธกเธฒเธฃเธเธเธดเธกเธเนเธเธญเธ